9 thg 7, 2015

Truyền thuyết chi chủ – Chương 636

Chương 636: Cơ hội và bất ngờ


Ngay sau khi Du Tiểu Mặc nói xong không bao lâu, chấn động càng ngày càng kịch liệt, cứ như cả tòa nhà đang run rẩy, ngay cả những người đứng trong đại lao như họ cũng không tránh được.

Phải biết, nhà tù giam dữ họ là nơi kín đáo nhất trong Thông Thiên Điện, bình thường đều được xây dựng dưới lòng đất, thủ vệ cũng vây quanh tầng tầng lớp lớp, nếu chiến đấu bên ngoài đã lan tới tận đây, chứng tỏ họ đã đánh vào trong.



Hà Đông còn đang bán tín bán nghi với những gì Du Tiểu Mặc nói, nhưng sau khi cảm nhận được hết thảy, y không thể không tin —— Cuối cùng cơ hội cũng tới!

Một lát sau, năm gã áo choàng trắng lao ra từ chỗ sâu trong nhà tù, vội vã chạy qua trước mặt họ, rời khỏi nơi này, có vẻ tình hình chiến đấu bên ngoài rất căng thẳng, không đủ người, vì vậy phải cử cả người trong địa lao ra hỗ trợ. Có điều, hai gã áo choàng trắng đứng canh ở ngoài cửa vẫn giữ nguyên vị trí.

“Cơ hội tốt.” Hà Đông thì thào.

“Cái gì?” Du Tiểu Mặc nghe thấy, lập tức nhìn về phía y,

Ánh mắt Hà Đông lóe lên tia sáng lạnh lùng, thấy Du Tiểu Mặc hỏi mới giải thích: “Ngươi có thấy năm gã vừa đi ra ngoài không, đều là thủ vệ trông coi nhà tù, bốn người là Thần cảnh sáu bảy sao, một người là Thánh cảnh, bây giờ họ đi rồi chỉ còn lại hai gã canh cửa, xét theo tình hình trước mắt, thủ vệ phía ngoài cũng loạn hết rồi, nói cách khác bây giờ không có quá nhiều người canh chừng chúng ta.”

Du Tiểu Mặc hiểu ý của y, nhưng mà… Hắn gõ song sắt giam cầm mình, “Phải giải quyết cái này thế nào?”

Song sắt giam cầm họ không giống như song sắt hắn từng thấy ở gia tộc Xích Huyết, tuy cũng được thiết trí để nhằm vào tu luyện giả, mặc dù không có gì là tuyệt đối, nhưng ở nơi này còn có một tuyệt linh trận nữa.

“Ngươi thật sự cho rằng thứ này có thể giam giữ tất cả mọi người ở đây?” Hà Đông nở một nụ cười quỷ dị, còn có vẻ âm tàn khó phát hiện.

Du Tiểu Mặc không hề bất ngờ, nhướn mày hỏi: “Chẳng lẽ các ngươi có cách, sở dĩ vẫn luôn chần chừ là vì không có cơ hội?”

“Đây là một trong những nguyên nhân.” Hà Đông đáp, “Ngươi cũng biết, ở nơi này còn có tuyệt linh trận có tác dụng với bất luận kẻ nào bị giam giữ bên trong, một khi linh lực bị tiêu hao sẽ không được bổ sung, đây là vấn đề trí mạng, chúng ta có thể phá vỡ song sắt này, nhưng không đủ linh lực, gặp được cường giả chắc chắn sẽ bị bắt lại, cho nên cơ hội chỉ có một lần.

Nhà tù này đã tồn tại từ rất lâu, trong thời gian đó có không ít người tìm cách chạy trốn, nhưng đều bị bắt lại, hơn nữa còn khó giữ nổi tính mạng. Bản thân Hà Đông chưa từng thử, số tin tức này đều lấy được trong lúc y nói chuyện phiếm với những người khác, cực kỳ quan trọng, vì đợi được cơ hội kia, cơ hội duy nhất của họ, y đã nhẫn nại năm trăm năm.

“Có điều, thực ra kế hoạch của chúng ta có một thiếu sót rất lớn.” Hà Đông đột nhiên nhíu mày, giống như vấn đề này đã cản trở y rất lâu rồi.

“Thiếu sót gì?” Du Tiểu Mặc vội hỏi, hắn cứ tưởng Hà Đông đã chuẩn bị xong, vậy mà vẫn còn thiếu sót, tuyệt đối không nên xảy ra sơ suất ngay thời khắc mấu chốt chứ, đây là cơ hội mà Lăng Tiêu phải vất vả lắm mới tạo ra được đấy.

Hà Đông khó xử: “Ta vừa nói song sắt không giam cầm được tất cả là bởi vì có một người tình cờ không bị song sắt hạn chế, nhưng dù sao sức một người cũng có hạn, cộng với việc không có linh lực bổ sung, ông ta chỉ có thể miễn cưỡng mở ra tám phòng giam, nhưng vì vậy linh lực của ông ta sẽ hao hết, tuyệt đối không phải đối thủ của Thông Thiên Điện, cho nên để đảm bảo an toàn của bản thân, ông ta chỉ chịu thả đúng bốn người.

Du Tiểu Mặc trợn tròn mắt, hơn một trăm người mà chỉ thả có bốn người? Định tìm đường chết hả, có khi chưa chạy được mấy bước đã bị Thông Thiên Điện đập chết tươi rồi.

“Cho ngươi cái này.”

Du Tiểu Mặc cực kỳ dứt khoát lấy ra nửa bình linh thủy, ban đầu hắn định đưa Phục Linh đan, nhưng Phục Linh đan chỉ có tác dụng với sức mạnh linh hồn của đan sư, còn người được Hà Đông nhắc tới có vẻ là một tu luyện giả.

Hà Đông đột nhiên trợn tròn mắt, “Túi trữ vật của ngươi không bị lấy đi sao?”

Du Tiểu Mặc sững sờ, “Chẳng lẽ các ngươi đều bị lấy hết hả?”

Hà Đông nhìn hắn như nhìn quái vật, “Đương nhiên là sẽ bị lấy đi, bằng không thì ngươi cho rằng Thông Thiên Điện tốt bụng tới mức để lại túi trữ vật, cho chúng ta có cơ hội lén lút tu luyện, rồi đợi thời cơ đào tẩu hả? Quan hệ giữa ngươi và Thông Thiên Đế là gì?”

Nghe được câu nói sau cùng, Du Tiểu Mặc im lặng lừ mắt, “Tóm lại không phải là tình nhân.”

Thực ra hắn có thể đoán được lý do vì sao Thông Thiên Đế không lấy túi trữ vật của hắn, hắn ở trong thế giới kia đằng đẵng một năm, bởi vì thường xuyên bị đuổi giết, cho nên không có thời gian ngồi tu luyện, chỉ có thể dựa vào linh đan và linh thủy để khôi phục, đợi hắn rời khỏi thế giới kia thì đã xuất hiện trước mặt Thông Thiên Đế, không nói hai câu lại bị nhốt vào phòng giam.

Hà Đông cầm bình linh thủy kia ánh mắt lập lòe không yên, mấy giây sau, y đưa bình linh thủy cho người nọ.

Điều khiến Du Tiểu Mặc bất ngờ là người kia bị giam ngay bên tay trái hắn, là lão giả không chịu hé miệng nói với hắn một chữ nào. Lúc này Du Tiểu Mặc mới biết được bản thể của lão là yêu thú, mặc dù không lợi hại như Thôn Kim thú, nhưng nghe Hà Đông nói, lão cũng là một loại yêu thú ăn sắt, chuyên gặm nhấm sắt tinh luyện, nhưng độ cứng càng cao, tốc độ gặm càng chậm.

Thời điểm họ bắt đầu chuẩn bị kế hoạch chạy trốn, bên ngoài, lệnh chiến đấu đã vang lên được một lúc, trận chiến đang tiến hành tới mức khí thế hừng hực. Tiếng nổ ầm ầm vang rền không ngừng truyền xuống từ trên đỉnh núi, ngay cả phía bên kia thành Trung Tâm cũng nghe thấy được, mặc dù mọi người đã sớm đoán sẽ có một trận chiến, nhưng không ngờ lại náo động tới vậy, từ rất xa, thậm chí họ còn có thể nhìn thấy tia chớp giật liên hồi.

“Cửu Dạ, ngươi cảm thấy liệu hắn có còn bình an không?” Kiều Vô Tinh đứng ở cửa sổ tầng chín mươi lăm, bởi vì địa thế khá cao, đứng từ góc độ này nhìn ra ngoài có thể nhìn thẳng tới Thông Thiên Điện, quan sát toàn cảnh tinh tường.

Người đứng bên cạnh hắn chính là Cửu Dạ, ngũ quan còn lạnh lùng hơn xưa, cặp mắt như hồ sâu đã đóng băng vạn năm, thấy Kiều Vô Tinh hỏi mới lên tiếng: “Nếu xảy ra chuyện, chỉ sợ người kia đã sớm nổi điên.”

“Nói cũng đúng.” Kiều Vô Tinh cười một tiếng, Lăng Tiêu đã có thể vì Du Tiểu Mặc mà đối địch với Thông Thiên Điện, đủ để thấy y cực kỳ coi trọng Du Tiểu Mặc, thật khiến người ta hâm mộ.

Chuyện này gây đả kích không nhỏ hai đại công hội, phải biết, hai đại công hội mới thực sự là nguồn cung cấp tín ngưỡng dồi dào cho Thông Thiên Điện, hôm nay tín ngưỡng sụp đổ, tâm trạng của họ đều bị ảnh hưởng nặng nề.

Mặc dù Cửu Dạ và Kiều Vô Tinh đều muốn giúp Du Tiểu Mặc, nhưng tình cảnh của họ không giống người khác, sư phụ chưa hạ lệnh, họ không thể tự chủ trương, nhưng vẫn có thể truyền đi ít tin tức.

Có lẽ người ngoài cảm thấy Thông Thiên Điện bí ẩn, nhưng các nhân vật cao cấp của hai đại công hội vẫn biết ít nhiều, Kiều Vô Tinh mượn cơ hội nghe ngóng tin tức từ sư phụ mình, sau đó âm thầm truyền tin cho Lăng Tiêu, coi như là bán một cái nhân tình.

Mặc dù Cửu Dạ không biểu hiện rõ ràng, nhưng Kiều Vô Tinh biết chắc chắn y cũng có góp phần, chỉ có điều do tính cách trời sinh đã vậy, nên y không muốn nói ra thôi.

Trong lúc trận chiến hỗn loạn kéo dài, có vài người nhận được tin tình báo trực tiếp, lập tức liều chết tới gần Thông Thiên Điện, trong đó có Thương Minh.

Tuy Phó Thương Khung đã cử đại đệ tử tới giúp Lăng Tiêu, nhưng dù sao Thông Thiên Điện cũng là một thế lực vô cùng thần bí, ông không thể nào yên tâm, vì thế lại phái người canh dưới chân núi chuẩn bị tùy thời tiếp ứng.

Nghe tiếng đánh giết vọng lại từ trên đỉnh núi, mọi người lo lắng lau mồ hôi.

Mặc dù xung quanh Thông Thiên Điện có cấm chế, nhưng chẳng biết tại sao, đám cấm chế kia như một đống vô dụng, không chỉ dễ phá vỡ, để cho người lạ ra vào như chỗ không người, mà còn chẳng có chút phòng ngự nào, đưa mắt nhìn đâu cũng thấy các công trình của Thông Thiên điện bị đập thành đá vụn.

Nhưng thứ làm người ta chú ý nhất vẫn là hai bóng người phía trên bầu trời Thông Thiên Điện.

Một người trong đó chính là thần long thấy đầu không thấy đuôi – Thông Thiên Đế, rất nhiều người biết gã, bởi vì mặc dù gã ít khi ra mặt, nhưng phía trên lối lên Thông Thiên Điện có một pho tượng toàn thân của gã, giống y hệt pho tượng mà Du Tiểu Mặc từng thấy ở tường Thời Gian.

Mà người đang đối địch với gã chính là Lăng Tiêu, tu vi của y đã lên tới sáu sao, lúc đối mặt với cường giả bảy sao cũng không cần kiêng kị quá nhiều, huống chỉ bản thể của y còn có huyết mạch Tứ Linh cực kỳ mạnh mẽ, chỉ riêng sức chiến đấu đã ngang hàng với bảy sao.

“Giao người ra đây!” Lăng Tiêu đứng lơ lửng trên không, nghiêm mặt sẵng giọng, ánh mắt y lóe lên màu đỏ sậm đầy quỷ dị, thoạt nhìn rất giống tẩu hỏa nhập ma, áo choàng mang một màu đen u ám càng khiến y trở nên âm lãnh hơn lúc xưa mấy chục lần.

Thông Thiên Đế khoanh tay đứng đối diện với Lăng Tiêu, ánh mắt cực kỳ lãnh đạm, gã không đáp lại, chỉ hờ hững nói: “Bao nhiêu năm nay, ngươi là kẻ đầu tiên dám đối nghịch với Thông Thiên Điện, ta thừa nhận ngươi rất mạnh, nhưng bây giờ ngươi không phải là đối thủ của ta.”

Lăng Tiêu giơ nắm đấm siết chặt của y lên, như biểu hiện sự quyết tâm, nét mặt cực kỳ nghiêm túc: “Bắt hắn là quyết định sai lầm nhất của ngươi.”

Thông Thiên Đế cười khẽ, “Ta lại cảm thấy đây là quyết định chính xác nhất, hắn là phần quan trọng nhất trong kế hoạch của ta, cũng là phần cuối cùng, không bao lâu nữa ta sẽ thành công, đến lúc ấy ta muốn bóp chết các ngươi cũng dễ dàng như bóp chết một con kiến.”

Khuôn mặt Lăng Tiêu càng lạnh lẽo hơn.

Cùng lúc đó, kế hoạch của Hà Đông lại xuất hiện sơ suất. Nói đúng hơn thì, người gặp bất trắc là Du Tiểu Mặc, bởi vì có một gã áo choàng trắng đột nhiên xuất hiện trong nhà giam, hơn nữa chỉ tên muốn dẫn hắn đi.

1 nhận xét: