8 thg 7, 2015

Truyền thuyết chi chủ – Chương 635

Chương 635: Bôi đen Thông Thiên Điện


Trong một năm qua, cứ cách một thời gian ngắn Lăng Tiêu và Du Quân Kỳ sẽ đánh lén Thông Thiên Điện một lần, số lượng tử thương mà Thông Thiên Đế nói với Du Tiểu Mặc trước đó, thực ra chỉ có mười người bị thương, còn dư lại đều bị giết hết, bởi vậy mới thấy Thông Thiên Điện tổn thất không nhỏ.

Có điều Lăng Tiêu không làm chỉ để gây sự với Thông Thiên Điện, mỗi lần đánh lén đều có mục đích riêng, đó chính là thăm dò địa hình của Thông Thiên Điện.



Về sau Thông Thiên Đế cũng đoán được điều này, chỉ là dù gã có tăng thủ vệ lên bao nhiêu, vẫn không thể cản được bước chân của Lăng Tiêu, thậm chí số người chết còn nhân lên gấp mấy lần.

Còn hiện tại, đại khái là sau khi thăm dò địa hình của Thông Thiên Điện xong xuôi mới có hành động ngày hôm nay.

Thông Thiên Điện khác với các thế lực khác, ngoại trừ Thông Thiên Đế là một cường giả Thánh cảnh đỉnh phong, dưới trướng gã còn có vài cường giả Thánh cảnh nữa, cường giả Thần cảnh thì nhiều vô kể, tổng kết cả thế lực thì dù những thế lực có uy tín lâu năm như gia tộc Xích Huyết cũng không dám đối lập với nó.

Nhưng điều này không có nghĩa là không ai dám.

Du Tiểu Mặc bị Thông Thiên Điện giam cầm đã một năm, một năm này, đại lục Thông Thiên xảy ra rất nhiều chuyện hắn không biết.

Hắc Tri Chu quật khởi nhanh chóng, mặc dù đã có rất nhiều người biết tới sự hiện hữu của nó, nhưng bây giờ Hắc Tri Chu còn dám tiến hành các loại mua bán bẩn thỉu một cách quang minh chính đại. Bởi vì lão đại của Hắc Tri Chu đã xuất hiện, hơn nữa còn là một cường giả Thánh cảnh sáu bảy sao, nghiễm nhiên trở thành thế lực siêu cấp thứ tư trong đại lục Thông Thiên, đã bao gồm cả Thông Thiên Điện.

Chỉ là đến bây giờ vẫn chưa có người nào biết lão đại của Hắc Tri Chu là ai.

Chuyện này gây chấn động rất lớn ở Tây Cảnh, bởi vì đại bản doanh của Hắc Tri Chu ngay tại đây, vậy mà Tứ Linh không hề nghe thấy tiếng gió, có thể tưởng tượng được họ đã khiếp sợ tới nhường nào.

Sau đó là Nam Lục, đại đệ tử của Phó Thương Khung – Tả Diễm đã thành công tấn cấp trở thành cường giả Thánh cảnh một sao, từ nay về sau Thương Minh đã có hai cường giả Thánh cảnh, sĩ khí của gia tộc Xích Huyết giảm mạnh, khi hai bên giao chiến liên tục bại lui.

Du Chấn Thiên muốn xoay chuyển tình thế, nghe nói lão cũng bắt đầu an bài cho cường giả trong gia tộc đột phá, cơ mà quá sốt ruột không thể ăn hết đậu hũ nóng, càng gấp gáp càng dễ thất bại, huống hồ nếu trở thành cường giả Thánh cảnh dễ như vậy thì làm gì có nhiều người bị kẹt ở Thần cảnh đỉnh phong đến thế, cho nên tới bây giờ cũng không có tin tức tốt nào truyền ra.

Cuối cùng là Trung Thiên, việc chính thức ảnh hưởng đến Trung Thiên chính là chuyện của Du Tiểu Mặc.

Xưa nay Thông Thiên Điện không dám làm gì quá trắng trợn, dù sao nếu tỉ thí gặp phải nguy hiểm như vậy, ai còn dám tham gia? Họ chỉ muốn giành vị trí cao để đạt được danh vọng thôi, không muốn đi chết, trừ khi là người tín ngưỡng Thông Thiên Điện.

Vì vậy xưa nay Thông Thiên Điện không dám bắt người một cách hiển nhiên như thế, bình thường đều mượn danh nghĩa các loại hoạt động để đổi trắng thay đen.

Nhưng không biết vì sao, lần này bọn hắn lại thẳng thắn tuyên bố Du Tiểu Mặc và vài đan sư khác đã chết ở cửa thứ hai, thậm chí thi thể cũng không còn, điều này làm cho người ta hoài nghi, sự kiện này ảnh hưởng trực tiếp tới đại hội đan sư sẽ diễn ra vào một năm sau, bởi vì đại hội này do Thông Thiên Điện tổ chức.

Sau đó Lăng Tiêu mượn cơ hội này tung lời đồn bất lợi cho Thông Thiên Điện, lời đồn nói rằng Thông Thiên Điện đang tiến hành âm mưu không muốn người khác biết, thí nghiệm tiến hành cần dùng tới người sống, mà sở dĩ những người trước kia được tuyển vào Thông Thiên Điện không bao giờ xuất hiện nữa là vì họ đã chết hết.

Mặc dù đa số không tin, nhưng sức mạnh của lời đồn cực kỳ khủng khiếp, nhất là đối với Tiêu Dao Viện và hai đại công hội.

Phải biết, rất nhiều đan sư trở thành viện sinh của Tiêu Dao Viện, hoặc gia nhập vào hai đại công hội đều là vì tín ngưỡng Thông Thiên Điện, họ thờ phụng người mạnh mẽ.

Thế nhưng có một ngày, đột nhiên có người nói cho họ biết, thực ra tất cả những người vào Thông Thiên Điện đều bị giết chết rồi, mà Thông Thiên Điện lại là một nơi cực kỳ tà ác, rất nhiều người không muốn tin tưởng sự thật này, trong lòng rối bời.

Tiếp theo đã có người điều tra ngọn ngành, họ phát hiện đúng là rất nhiều người gia nhập vào Thông Thiên Điện đều không xuất hiện nữa, tin tức này lập tức bị lan rộng ra ngoài, kết quả là toàn bộ Tiêu Dao Viện đều huyên náo khiến lòng người bàng hoàng.

Những đan sư đứng trong ba hạng đầu của kỳ tỉ thí này đang định mấy hôm nữa sẽ tới Thông Thiên Điện báo danh, bây giờ xảy ra chuyện như vậy, họ bắt đầu do dự.

Nhưng nói thế nào, kế hoạch bôi đen Thông Thiên Điện của Lăng Tiêu đã thành công mỹ mãn, so với tính mạng thì tín ngưỡng có là cái gì, người càng mạnh càng quý trọng tính mạng hơn. Dù sao thì mặc kệ chuyện này có là thật hay không, hoài nghi về Thông Thiên Điện sẽ vĩnh viễn âm ỉ trong lòng họ.

Đối với việc này, Thông Thiên Điện chỉ phái một gã sứ giả ra giải thích.

Nói sao thì Thông Thiên Đế vẫn phải dựa vào tín ngưỡng của cường giả ở đại lục Thông Thiên, nếu bởi vì chuyện này mà tín ngưỡng bị xói mòn, như vậy sẽ tạo thành chướng ngại rất lớn cho Thông Thiên Đế.

Đại khái là vì chuyện này đã xói mòi không ít tín ngưỡng, cho nên Thông Thiên Điện trước nay đều ra vẻ lánh đời đột nhiên phái người ra giải thích, nếu phải dùng bốn chữ để hình dung thì đó chính là “ra vẻ đạo mạo”.

Có điều Lăng Tiêu đã sớm đoán được Thông Thiên Điện sẽ đi nước cờ này, vì vậy trước mặt mọi người, y rút linh hồn của gã sứ giả kia ra, hơn nữa còn dùng cực hình. Gã nọ bị nướng từ từ bằng thần hỏa, rất đau đớn nhưng vẫn giữ được một cái mạng.

Ngay từ đầu, gã sứ giả kia rất bướng bỉnh, có chết cũng không chịu nói, nhưng càng về sau chính gã cũng không chịu nổi, bắt đầu khai thật, cuối cùng cũng nói ra toàn bộ chân tướng, kể cả những đan sư giành thứ hạng cao trong những kì tỉ thí trước đó, đa số đều bị giam cầm, thậm chí có người đã chết.

Nhưng sứ giả còn chưa nói hết lời, một luồng ánh sáng đen không biết phóng từ nơi nào ra đột nhiên xuyên qua linh hồn gã, sau đó sứ giả đã hồn phi phách tán.

Ban đầu mọi người đã đủ khiếp sợ vì cái sự thật kia, nếu không có cảnh giết người diệt khẩu, có lẽ họ còn có thể kiếm cớ là do bị ép cung, nhưng hành động này đã chứng thực rằng Thông Thiên Điện đang âm mưu chuyện gì đó rất mờ ám.

Về sau, cho dù Thông Thiên Điện có giải thích thế nào đi chăng nữa cũng không ai chịu tin.

Tin tức càng lan xa, tín ngưỡng Thông Thiên Điện dần biến mất, có người còn chứng kiến phía trên nóc Thông Thiên Điện bị khói đen đậm đặc bao phủ, công trình màu đỏ sậm như ẩn như hiện kia không còn trang nghiêm thần thánh lúc trước nữa, giờ đây nó giống như ma quỷ ẩn núp trong bóng tối, lạnh lẽo và nguy hiểm.

Sau đó, Lăng Tiêu tập kết rất nhiều cường giả bắt đầu thực hiện kế hoạch công kích Thông Thiên Điện, bao gồm cả các thành phần hiếu chiến của Thiên Cẩu, trong một năm Du Tiểu Mặc bị giam giữ, Lăng Tiêu đã thu phục được tất cả các thành viên Thiên Cẩu, kể cả Thiên Quỷ khó nhằn nhất.

Mặt khác, để tỏ lòng thành muốn hợp tác, Phó Thương Khung phái đại đệ tử Tả Diễm đi giúp đỡ Lăng Tiêu, bởi vì bản thân ông còn phải đề phòng Du Chấn Thiên, cho nên không thể nào rời khỏi Nam Lục.

Yêu Hoàng tộc cũng phái người tới, ban đầu phe của Cơ Hách phản đối kịch liệt, đại trưởng lão Cơ Ông cũng không muốn vì Du Tiểu Mặc mà trở thành địch với Thông Thiên Điện, tuy nói đúng là Du Tiểu Mặc thật sự có ân với Yêu Hoàng tộc, nhưng cái giá này quá lớn. Chỉ là sau khi Tiểu Kê nói nó là yêu thú khế ước của Du Tiểu Mặc, bản chất của sự việc đã thay đổi hoàn toàn.

Khế ước không phải là trò đùa, bất kể là khế ước bản mệnh hay khế ước bình thường.

Khế ước bản mệnh là đồng sinh cộng tử, nếu một bên chết rồi, trừ khi bên còn lại có ý chí siêu mạnh, nếu không cũng sẽ chết theo, đây cũng là nguyên nhân vì sao Lăng Tiêu khẳng định Du Tiểu Mặc vẫn vô sự.

Về phần khế ước bình thường, chủ nhân chết, mặc dù khế ước thú không chết, nhưng vẫn bị trọng thương cực nặng, nếu nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng lớn tới tương lai, có khi căn cốt còn bị phá hủy, bây giờ thì không cần thảo luận, Cơ Ông lập tức phái hai vị đại tướng của Yêu Hoàng tộc tới giúp đỡ Lăng Tiêu.

Cuối cùng là Huyền Quy tộc, năm đó tiểu ô quy tự ý cắn rách ngón tay của Du Tiểu Mặc, sau đó còn hút một giọt tinh huyết của hắn, nhưng bởi vì không có sự đồng ý của Du Tiểu Mặc, cho nên khế ước giữa hắn và tiểu ô quy là một loại khế ước đơn phương, nói cách khác, tiểu ô quy gặp chuyện không may, Du Tiểu Mặc vẫn bình yên vô sự, nhưng nếu Du Tiểu Mặc gặp chuyện không may, tiểu ô quy cũng xui xẻo theo.

Sự thật này suýt thì đã khiến toàn bộ người trong Huyền Quy tộc tức chết, dám tùy tùy tiện tiện khế ước với một người mới ở chung được mấy tháng, hơn nữa còn là khế ước đơn phương bất bình đẳng, lúc này, Huyền Quy tộc muốn mặc kệ cũng khó.

Ngoài ra, khi biết Yêu Hoàng tộc và Huyền Quy tộc đều phái người đi trợ giúp Lăng Tiêu, Chân Long tộc không hiểu rõ tình huống còn tưởng rằng hai tộc kia đang đặt cược vào tiềm lực của Du Tiểu Mặc, suy đi nghĩ lại, họ cũng thấy nên đánh cuộc một lần, còn nữa, đúng là tình hình của Thông Thiên Điện khiến họ rất lo lắng.

Vì vậy, ngoại trừ Kỳ Lân tộc, ba tộc khác đều quyết định ủng hộ Lăng Tiêu.

Tin tức vừa truyền đi, toàn bộ đại lục Thông Thiên đều sôi trào, hiện tại, ngoài trừ một số rất ít người không tin, số còn lại đều tin tưởng.

Nhưng tin tức này mãi sau mới được lan rộng, bởi vì Lăng Tiêu quyết định đánh cho Thông Thiên Điện không kịp trở tay, bảy cường giả Thánh cảnh và bảy cường giả Thần cảnh, nhìn sao cũng thấy đây là đội hình vạn năm khó gặp.

Thông Thiên Điện không ngờ Lăng Tiêu lại có bản lĩnh này, đúng là bị đánh cho trở tay không kịp, ngay cả Thông Thiên Đế cũng phải đích thân ra mặt, chỉ là đã bị Lăng Tiêu giữ chân.

Một năm này, người thay đổi nhiều nhất chính là Lăng Tiêu.

Tu vi của y đã tăng từ năm sao lên sáu sao, chỉ kém bảy sao một bước nữa thôi, ngay cả Du Quân Kỳ cũng không biết có chuyện gì xảy ra, ông chỉ biết ba tháng trước Lăng Tiêu đột nhiên bế quan.

Hai tháng sau, đợi lúc y trở ra, bộ cẩm bào trắng trên người như bị nhuộm bằng máu, khí thế phát ra khiến người ta cực kỳ sợ hãi, như sắp sụp đổ tới nơi, hai hàng mày kiếm lăng lệ ác liệt, vừa nhìn là thấy y đã thay đổi cả con người.

10 nhận xét:

  1. Thật tội cho em Tiểu Mặc không được thấy vẻ ngầu của anh Tiêu a^^

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng bù lại em được thấy rất nhiều cái mà người ta không được thấy từ anh (¬‿¬)

    Trả lờiXóa
  3. Thấy cái gì nói rõ hơn đi a~~~

    Trả lờiXóa
  4. Tui nghĩ là ảnh dục cầu bất mãn nên mới phải tu luyện lẹ lẹ để cứu ẻm ra :v

    Trả lờiXóa
  5. Chichi nói chuẩn rồi, chắc nguyện một năm không được thỏa mãn nên mới lên cấp khủng khiếp như vậy haha

    Trả lờiXóa
  6. Chuẩn bị đi cứu "công chúa" :))))))))

    Trả lờiXóa
  7. chuẩn bị 1 hồi ác chiến ✪◡ू✪
    xong nghẹn khuất 1 năm trời cứu e về có thịt ăn hông *chớp chớp* (◕‿‿◕。)

    Trả lờiXóa
  8. Ân vợ anh bị bắt hỏi sao anh ko tức a...
    Lăng ca mau mau diệt hết òi cứu *công túa* về đi a....

    Trả lờiXóa
  9. Áu áu Lăng cưa thiệt ngầu!! Mau cứu vợ về rồi phát đường cho con dân nữa chứ!!

    Trả lờiXóa
  10. Mình thích đọc mấy tình tiết như này vc :)) Mặc dù tội cho cả công lẫn thụ, nhưng mà cứ nghĩ đến chuyện 1 trong 2 người vì một lí do nào đấy mà mất tung tích trong vài năm (2 người yêu nhau và tin tưởng nhau tuyệt đối, không lừa nhau). Người còn lại dốc sức tìm kiếm người yêu, vì thế mà khí chất trở nên thập phần sắc bén, tìm lại nhau được rồi thì kiểu gì cũng xxoo thật mãnh liệt. Khà khà.
    Lam Hạ làm 2 bộ đều có tình tiết này, hợp gu mình vc

    Trả lờiXóa