30 thg 3, 2015

Truyền thuyết chi chủ – Chương 397

Chương 397: Giả mạo


Ngày hôm sau, cổ Lăng Tiêu bị cắn rất thê thảm, nếu là người bình thường nhất định sẽ xóa hết dấu vết, nhưng Lăng Tiêu thì không, y coi dấu vết trên cổ thành dấu ấn tình yêu mà Du Tiểu Mặc để lại, thoải mái khoe trước mặt người khác.

Mà người khác này chính là tiểu nhị của khách sạn.

Kể từ lúc đó, ánh mắt tiểu nhị nhìn Du Tiểu Mặc cứ càng ngày càng kì quái, ngay từ đầu là rất khiếp sợ, sau khi hiểu rõ thì dùng ánh mắt như nhìn quái vật, cuối cùng không dám tới nữa.



Du Tiểu Mặc hối hận không thôi, hắn đã sớm biết cái tên Lăng Tiêu này không phải là người bình thường mà, mặt y phải dày hơn bất cứ ai trên đời này ấy chứ, hắn vĩnh viễn không thể đọ nổi.

Vì vậy, tình huống liền biến thành Du Tiểu Mặc cầu xin Lăng Tiêu xóa dấu vết trên cổ y.

Du Tiểu Mặc nước mắt nước mũi tèm lem thề không bao giờ làm mấy chuyện thế này nữa, còn phải ký một đống hiệp ước không bình đẳng, rốt cục Lăng Tiêu cũng bỏ ý định đi ra ngoài khoe khoang.

Món nợ này, sớm muộn gì hắn cũng đòi lại!

Hai ngày nữa trôi qua, Du Tiểu Mặc thương lượng một chút, cuối cùng quyết định đem tin tức có liên quan tới Thôn Kim thú trong ngọc giản lan rộng ra ngoài.

Tốc độ truyền bá tin tức nhanh như chớp, còn chưa tới cả buổi, toàn bộ người trong thành Lục Nguyệt đều hay tin, khắp nơi toàn những âm thanh bàn tán về Thôn Kim thú.

Nhưng cử động này không hề nguy hại tới lợi ích của Thương Minh, bởi vì trước một ngày, Hùng Tiếu đã ngừng bán tin tức, mà những người mua ngọc giản, bởi vì dè chừng đám gia tộc thế lực kia, cũng không dám đem tin tức mình đã mua được cho người khác.

Chỉ là sau khi tin tức bị Du Tiểu Mặc lan rộng ra ngoài, ưu thế của đám thế lực lớn kia đã mất sạch.

Thôn Kim thú tượng trưng cho quyền lực và địa vị, hấp dẫn thế này làm gì có ai cưỡng lại được chứ, trong thời buổi con người để ham muốn chiếm lĩnh này, một số người bắt đầu tìm đủ mọi cách để nghe ngóng tìm tòi lối vào của tòa địa cung kia.

Bởi vì cái gọi là không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, cuối cùng cũng có người thăm dò được.

Thật ra mấy thế lực lớn đã có cách.

Trong khoảng thời gian này, bọn họ không hề hành động, chỉ tập trung vào việc nghiên cứu quy luật di động của địa cung, rốt cục cũng phát hiện được, lần tiếp theo, lối vào địa cung sẽ xuất hiện ở góc tây nam của sơn mạch Lục Nguyệt, gần một sơn cốc.

Chỉ là thời gian có hạn.

Mỗi lần lối vào dừng lại chỉ khoảng nửa khắc, nếu không thể đi vào trong khoảng thời gian này, nó sẽ tiếp cục di động, không ai biết tới nơi nào, khoảng cách bao nhiêu, cho nên cơ hội chỉ có một lần.

Tuy nói thế, nhưng cụ thể là có một ngày, sao có để đủ thời gian để hỏi ra.

Du Tiểu Mặc cũng sốt ruột, hắn cảm giác dù có thêm vài ngày nữa cũng chẳng đủ.

Tin tức không được xác thực tế này, dù bọn hắn có lật tung sơn mạch Lục Nguyệt lên cũng vô dụng, cửa vào đã sớm biến mất.

“Làm sao bây giờ?”

Tuy Lăng Tiêu đã nói y không phải vạn năng, nhưng Du Tiểu Mặc vẫn theo thói quen quay sang hỏi.

Lăng Tiêu vuốt vuốt cái cằm trơn bóng, sau một lát bỗng cười nói: “Qua việc để lộ tin tức lần trước, chắc lần này gia tộc Xích Huyết đã có đề phòng hơn, để cam đoan tin tức không bị rò rỉ, sẽ không có nhiều người biết, xem ra không dựa vào người khác được rồi, đã thế, chính chúng ta đi nghe ngóng.”

Du Tiểu Mặc tràn đầy phấn khởi hỏi: “Nghe ngóng thế nào?”

Lăng Tiêu đáp: “Giết người phóng hỏa.”

Màn đêm hôm ấy phủ xuống rất nhanh, đêm khuya thanh vắng chính là thời cơ tốt để giết người phóng hỏa. Trong bóng đêm tăm tối, có hơn mười bóng người cùng lén lút đi về một hướng, đó chính là phủ thành chủ của thành Lục Nguyệt.

Ngày ấy, Hồ Ân bị Du Tiểu Mặc làm cho tức điên phải bỏ khỏi khách sạn, về sau liền nhận được lời mời của thành chủ, một đoàn người nghỉ lại trong phủ thành chủ, sau đó, người của Đan Sư Công Hội cũng dọn vào nghỉ chân, vị thành chủ kia như được nở mày nở mặt, cứ cười toe toét mãi.

Về phần tại sao lại ra tay từ người của gia tộc Xích Huyết và Đan Sư Công Hội.

Là bởi vì không thể đắc tội với Thương Minh được, mạng lưới tình báo của họ trải rộng khắp đại lục Thông Thiên, nếu dám động tay động chân vào người của họ, có khi chết lúc nào cũng không biết, hơn nữa Thương Minh rất biết bao che khuyết điểm.

Cũng không thể đắc tội với Ngự Thú Công Hội, Ngự Thú Pháp của họ nổi tiếng khắp đại lục Thông Thiên, từ yêu thú cấp cao đến yêu thú cấp thấp, nói không chừng lúc ngươi đang hành động đã bị yêu thú nào giám thị, quá nguy hiểm, cho nên mọi người mới lựa chọn gia tộc Xích Huyết và Đan Sư Công Hội.

Tuy hai thế lực này cũng không thể đắc tội, nhưng chỉ cần cẩn thận một chút, khó mà tra ra được thủ phạm.

Cũng không lâu lắm, một nhóm người đã tới phủ thành chủ được canh giữ nghiêm ngặt.

Hình như những người này đã thông đồng với nhau từ trước, sau khi tụ lại một nơi liền tản ra, chia thành các hướng khác nhau lẻn vào phủ thành chủ.

Thời gian mới chỉ trôi qua một phút.

Trong phủ thành chủ khí tức cường hãn tràn ngập, tiếng kêu thảm thiết vang lên liên tiếp, không bao lâu liền im bặt, đêm tối lại trở lại sự yên tĩnh vốn có, như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra.

“Trước mặt cường giả Thần cảnh, đúng là không chịu nổi một kích.”

Trong bóng tối, tiếng Lăng Tiêu nhàn nhạt vang lên, lộ ra một chút đã sớm có dự kiến.

Du Tiểu Mặc tựa vào trên lưng y nhìn phủ thành chủ đèn đuốc sáng trưng, xem ra họ đã sớm biết đêm nay sẽ không an bình, cho nên không hề có ý định đi ngủ, chuẩn bị chờ con mồi tự dẫn xác tới cửa.

“Chắc chắn Hồ Ân sẽ không nghỉ ngơi đâu, chúng ta thật sự phải ra tay với hắn hả?”

“Mặc dù Hồ Ân là thiên tài của Ngọc Tiên Thành, nhưng so với người ở bổn gia thì khó mà sánh nổi, chắc cường giả Thần cảnh kia đang canh giữ ở bên người bổn gia, cho nên chỉ có thể ra tay từ hắn.”

“Không thể tìm Thành Đông Thanh sao?”

“Hồ Ân và Thành Đông Thanh, em ghét kẻ nào hơn?”

“Cả hai đều đáng ghét.”

“Chọn một kẻ trước, tên còn lại thì tìm cơ hội sau.”

“Vậy thì Hồ Ân đi.”

“Lần sau nhớ thẳng thắn chút.”

“… Được.”

Nơi Hồ Ân nghỉ lại nằm ở phía tây của phủ thành chủ, ban ngày họ đã điều tra qua, không biết tại sao hắn không ở cùng người khác, nhưng vậy thì bọn họ ra tay sẽ dễ hơn.

Chỉ là thành chủ sợ Hồ Ân bị quấy rối, cho nên cố ý phái người trông coi Tây Sương nghiêm ngặt, nhìn từ bề ngoài, đúng là một con ruồi cũng không lọt qua.

Lăng Tiêu mang theo Du Tiểu Mặc nhẹ nhàng tránh thoát hàng đống phòng tuyến của thủ vệ, rốt cuộc cũng tìm được nơi Hồ Ân đang ở, là một tòa biệt viện tinh sảo.

Ngoài biệt viện có thủ vệ của phủ thành chủ vây kín, bên trong là người Hồ Ân mang tới, ngoại trừ Hồ Ân có tu vi Đế cảnh thì còn một người khác nữa, chỉ là khí tức của người này còn mạnh hơn Hồ Ân, chắc phải cỡ bốn năm sao.

Lăng Tiêu thẳng tay đánh ngất xỉu người nọ.

Du Tiểu Mặc thì nhanh nhẹn nhét tên xấu số kia vào đáy giường, như vậy cho dù có người tới cũng không thấy được, sau đó hắn để Miêu Cầu biến thành nạn nhân, là một lão giả lưng còng.

“Đây là một ông già chính hiệu nè.” Lăng Tiêu cười nói.

Du Tiểu Mặc lừ mắt khinh bỉ, sau đó bắt đầu thực thi kế hoạch.

Vì không kinh động tới những người khác, bọn họ muốn lợi dụng thân phận của lão giả bị đánh ngất kia, để cho Du Tiểu Mặc biến thành lão rồi lừa dối những kẻ khác.

Kết quả rất thuận lợi, Du Tiểu Mặc chỉ nói với bọn họ là ‘Hắn và Hồ Ân có việc rất quan trọng, bảo bọn họ đi ra ngoài biệt viện canh chừng cùng thủ vệ của phủ thành chủ’. Thế là mấy người kia ngoan ngoãn đi hết.

“Cốc cốc cốc!”

“Vào đi.” Giọng Hồ Ân vang lên.

Du Tiểu Mặc lập tức đẩy cửa bước vào. Hắn tùy ý liếc nhìn bài trí trong phòng, quả nhiên là đủ xa hoa.

Hồ Ân vẫn chưa ngủ, hắn đang uống rượu, lông mày nhíu lại thật chặt, có vẻ đang nghĩ đến chuyện không vui nào đó, thấy Du Tiểu Mặc tiến vào cũng không nghi ngờ, “Lỗ bá, ông đến tìm ta có chuyện gì không?”

Du Tiểu Mặc ho nhẹ một tiếng, hạ giọng: “Ta tới là vì có một chuyện rất quan trọng muốn bàn với ngươi.”

Lúc này Hồ Ân đang có chút men say, không hề nhận ra câu chữ giọng điệu này khác xa với Lỗ bá bình thường, thấy Du Tiểu Mặc nói có chuyện quan trọng, liền hỏi: “Chuyện gì?”

Du Tiểu Mặc cười nói: “Thực ra ta muốn nói cho ngươi biết, có người đang đứng sau lưng ngươi.”

Hồ Ân hơi sửng sốt, rốt cục cũng phát hiện ra Lỗ bá trước mắt có gì đó rất cổ quái, nhưng hắn không suy nghĩ sâu xa, cũng cảm giác được sau lưng truyền đến cảm giác là lạ.

Hồ Ân quay phắt đầu lại, hình ảnh đập vào mắt hắn là một nam nhân anh tuấn rất quen thuộc, nam nhân đang cười với hắn, cười tươi tới nỗi toàn thân hắn rét căm căm, miệng mở rộng nhưng không thể thốt ra nổi một chữ, ánh mắt nhìn người nọ chằm chằm.

Lăng Tiêu không cho hắn cơ hội lên tiếng, cũng như Lỗ bá, thẳng tay đánh ngất xỉu, không ai đỡ hắn, Hồ Ân té bịch xuống đất, con mắt vẫn còn trợn tròn.

“Đúng là dễ hơn cả trong tưởng tượng nữa.” Du Tiểu Mặc hưng phấn nói.

Lăng Tiêu nhìn hắn một cái, “Bây giờ có thể thay đổi lại rồi.” Y không có hứng thú nhìn mặt một lão già, hơn nữa cái mặt già này còn có biểu lộ mà y rất quen thuộc.

Du Tiểu Mặc nhỏ giọng lẩm bẩm một câu, cuối cùng vẫn nghe lời biến lại.

Lăng Tiêu ngồi xổm xuống trước mặt Hồ Ân, đưa ngón trỏ của bàn tay phải ra, móng tay không dài nhưng hiện lên một ánh sáng sắc bén lạnh người, mở ra một vết thương rất sâu trên cổ Hồ Ân, máu tuôn ra ồ ạt, nhanh chóng chảy đầy đất, Hồ Ân đã bị giết chết trong lúc hôn mê như vậy.

*Du Tiểu Hắc: cái chữ hắc này không phải là đen, mà là cười ha ha, qt hay dịch là hắc hắc ấy, nhưng để Du Tiểu Ha nghe kì quá nên mình để là Du Tiểu Hắc nha.

4 nhận xét:

  1. “Chỉ làm một lần thôi, được không?”

    “Em thích được cưỡi ở trên hay bị cưỡi ở dưới?”

    “Cả hai đều thích.”

    “Chọn một trước đi, còn lại thì để lần sau thử.”

    “Vậy thì cưỡi ở trên đi.”

    “Lần sau nhớ thẳng thắn chút.”

    “… Được.”

    - Đệt, chỉ là 1 cuộc nói chuyện trong sáng, tại sao vào mắt tui nó lại đen tối thế lày 😂😂😂😂😂 có ai ai cứu rỗi linh hồn tui không 😆😆😆

    Trả lờiXóa
  2. Có khi cuộc nói chuyện kiểu này cũng diễn ra trong một đêm đẹp trời nào đó mà chúng ta không biết =))))

    Trả lờiXóa
  3. quy lật ➡ quy luật
    sao có để thủ ➡ sao có thể đủ
    gia độc Xích Huyết ➡ gia tộc
    ra ta ➡ ra tay

    Trả lờiXóa
  4. "Ngày hôm sau, cổ Lăng Tiêu bị cắn rất thê thảm, nếu là người bình thường nhất định sẽ xóa hết dấu vết, nhưng Lăng Tiêu thì không, y coi dấu vết trên cổ thành dấu ấn tình yêu mà Du Tiểu Mặc để lại, thoải mái khoe trước mặt người khác."

    T cười chết mất =)))))))))))

    Trả lờiXóa